Linggo, Abril 15, 2012

LUMANG TIPAN:



1Timoteo 6:16 Na siya lamang ang walang kamatayan, na nananahan sa liwanag na di malapitan; na di nakita ng sinomang tao, o makikita
man:
sumakaniya nawa ang kapurihan at
paghaharing walang hanggan.

Deutronomy 4:35 Sa iyo ipinakita ito, upang iyong makilala na ang Panginoon ay siyang Dios; wala nang iba liban sa kaniya.

Exodus 8:10 At kaniyang sinabi, Sa kinabukasan. At sinabi ni Moises, Mangyayari ayon sa iyong salita: upang iyong maalaman na walang gaya ng Panginoon naming
Dios.

2Samuel 7:22 Kaya’t ikaw ay dakila, Oh Panginoong Dios: sapagka't
walang gaya mo,
o may ibang Dios pa bukod sa iyo,
ayon sa lahat na aming naririnig ng aming mga pakinig.

1Kings 8:23 At kaniyang sinabi, Oh Panginoong Dios ng Israel, walang Dios na gaya
mo, sa langit sa itaas, o sa lupa sa ibaba;
na siyang nagiingat ng tipan at ng kaawaan sa iyong mga lingkod, na
lumalakad sa harap mo ng kanilang buong puso.


1Chronicles 17:20 Oh Panginoon, walang
gaya mo, ni mayroon mang sinomang Dios liban sa
iyo, ayon sa lahat naming narinig ng aming mga pakinig.



Psalms 86:8 Walang gaya mo sa gitna ng mga dios, Oh Panginoon; wala nang mga gawang gaya ng
iyong mga gawa.

Psalm 86:9 Lahat ng mga bansa na iyong nilalang ay magsisiparito, at magsisisamba sa harap mo, Oh Panginoon; at kanilang luluwalhatiin ang iyong pangalan.

Psalms 86:10 Sapagka’t ikaw ay dakila, at gumagawa ng kagilagilalas na mga bagay: ikaw na nagisa ang Dios.

Psalms 89:6 Sapagka’t sino sa langit ang maitutulad sa Panginoon? Sino sa gitna ng mga anak ng makapangyarihan ang gaya
ng Panginoon,

Psalms 89:7 Isang Dios na kakilakilabot sa kapulungan ng mga banal, at kinatatakutan ng higit sa lahat
na nangasa palibot niya?

Psalms 113:5 Sino ang gaya ng Panginoon nating Dios, na may kaniyang upuan sa itaas,

Hosea 13:4 Gayon ma'y ako ang Panginoon mong Dios mula sa lupain ng Egipto; at wala kang makikilalang Dios kundi ako, at liban sa akin ay walang
tagapagligtas.

Deutronomy 4:39Talastasin mo nga sa araw na ito at isapuso mo, na ang Panginoon ay siyang Dios
sa itaas sa langit at sa ibaba sa lupa;
wala nang iba pa.


Deutronomy 6:4Dinggin mo, Oh Israel: ang Panginoon nating Dios ay isang
Panginoon:

Isaiah 43:10 Kayo’y aking mga saksi, sabi ng Panginoon, at aking lingkod na aking pinili: upang
inyong maalaman at magsisampalataya kayo sa akin, at inyong matalastas na ako
nga;
walang Dios na inanyuan na
una sa akin, o magkakaroon man pagkatapos ko.

Isaiah 43:11 Ako, sa makatuwid baga'y ako, ang
Panginoon; at liban sa akin ay walang tagapagligtas.

Isaiah 44:6 Ganito ang sabi ng Panginoon, ng Hari ng Israel, at ng kaniyang Manunubos, na Panginoon ng mga hukbo, Ako ang una, at ako ang huli; at liban sa
akin ay walang Dios.

Isaiah 45:18 Sapagka't ganito ang sabi ng Panginoon na lumikha ng langit, na siyang Dios na nag-anyo sa lupa at gumawa niyaon, na
kaniyang itinatag, at hindi niya nilikha na sira, na kaniyang inanyuan upang
tahanan: ako ang Panginoon;
at wala nang iba.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento